Sunday 15 September 2013

Khác biệt trong lễ cưới ba miền - | - | Cưới | Ảnh đẹp sưu tầm

Nguồn:


>> 3 nghi lễ quan trọng trong đám cưới người Việt
>> Quan niệm kiêng kỵ trong đám cưới







p

Cúng gia tiên là nghi lễ bắt buộc mà đám cưới nào cũng phải có. Ảnh:Pi Studio.


Ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, đám cưới luôn là dịp quan trọng trong cuộc đời. Các trình tự cũng như thủ tục cưới hỏi sẽ có nhiều đặc trưng riêng biệt, mang đậm phong tục từng miền.


Miền Bắc:


Ở các tỉnh, thành phố phía Bắc, các gia đình thường tổ chức lễ cưới theo 3 bước chính gồm dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu, một số nhà còn có lễ lại mặt, là hình thức hai vợ chồng trở về nhà gái cúng gia tiên sau khi lễ đón dâu đã hoàn tất. Người Bắc có tục thách cưới, nhà gái sẽ được yêu cầu nhà trai chuẩn bị những đồ lễ nhất định. Trong số đồ lễ của của người Bắc nhất định phải có trầu cau, bánh cốm.


Cáchinh cuoiquy định cưới hỏi ở miền Bắc là nghiêm ngặt nhất trong số 3 miền, ngày giờ tốt phải được chọn kỹ lưỡng, các tráp ăn hỏi cũng phải chuẩn bị đầy đủ, phải là số lẻ và lễ ăn hỏi phải diễn ra trước đám cưới ít nhất một tuần tới 10 ngày. Trước kia, lễ ăn hỏi và lễ cưới không được diễn ra trong cùng một ngày, để hai nhà có thời gian chuẩn bị tiệc và mời khách chu đáo. Lễ đón dâu của người miền Bắc xưa có rất nhiều thủ tục, đi đầu đám rước phải là những người giàu sang, có địa vị trong dòng họ.


Miền Trung:


Người miền Trung, mà cụ thể là tại cố đô Huế có tục cưới xin đơn giản, tiết kiệm, trọng lễ nghi, không trọng tiền bạc. Người Huế cũng có các bước như dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu nhưng ý nghĩa có khác đôi chút so với miền Bắc. Để chuẩn bị cho đám hỏi, đám cưới, người Huế thường lên chùa nhờ các vị caoẢnh bạn đang xem có nguồn từ ngoisao.Nettăng xem ngày, giờ tốt. Sau khi đã chọn giờ ưng ý, hai bên thông gia sẽ thông báo cho nhau bằng một cuộc thăm hỏi (dạm ngõ) đơn giản. Thậm chí, tại nhiều vùng, việc dạm ngõ có thể do hai bạn trẻ đứng ra tiến hành nếu hai gia đình đã quen thân nhau từ trước.


Đám ăn hỏi của người Huế được xem như buổi gặp mặt lớn của hai họ, không tổ chức rầm rộ. Đám cưới Huế có các lễ như xin giờ, nghinh hôn, bái tơ hồng, rước dâu diễn ra ở nhà gái, đón dâu, lễ gia tiên ở nhà trai. Người Huế không có tục thách cưới, lễ vật trong đám cưới có thể gồm trầu cau, rượu trà, nến, bánh phu thê. Ngoài ra, đám cưới ở Huế luôn có phù dâu, phù rể và hai đứa trẻ, một bé trai, một bé gái rước đèn đi trước.


Trong đêm tân hôn, đôi uyên ương phải làm lễ giao bôi hợp cẩn. Người Huế có tập tục để trong phòng tân hôn một khay lễ với 12Anh cuoi depmiếng trầu, đĩa muối, gừng và rượu giao bôi. Cặp vợ chồng mới cưới phải nhai hết 12 miếng trầu, tượng trưng cho 12 tháng hòa hợp trong năm, 12 năm hòa hợp tuần hoàn trong một giáp âm lịch. Việc ăn muối, ăn gừng mang màu sắc dân gian, biểu tượng nghĩa tình nồng thắm.


Lễ cưới ở Huế khá cầu kỳ về nghi thức, nhưng cũng rất đơn giản, không tổ chức ồn ào, khoa trương trong tất cả các nghi lễ. Đặc biệt, việc hợp tuổi hợp mệnh là vấn đề được quan tâm nhất trong lễ cưới tại Huế. Ví dụ,hinh anh depkhi đi may áo cưới, áo dài, phải chọn ngày giờ tốt, người thợ may phải là người có cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc.


Miền Nam:


Người dân phía Nam thường có lối suy nghĩ phóng khoáng, vì thế, nhưng phong tục cưới hỏi của họ cũng có phần thoải mái, giảm nhẹ hơn. Lễ cưới tại miền Nam vẫn có đủ 3 nghi thức là dạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu. Nhưng không như miền Bắc, người miền Nam có thể bỏ qua lễ dạm ngõ mà tiến hành lễ ăn hỏi và đón dâu cùng một ngày nếu gia đình một trong hai nhà ở xa, đi lại vất vả. Khi gộp hai lễ này, tráp ăn hỏi và lễ vậtẢnh bạn đang xem có nguồn từ ngoisao.Netcúng tổ tiên khi đón dâu sẽ được gộp lại.


Tuy nhiên, có một nghi lễ bắt buộc cần có trong đám cưới miền Nam, đó là lễ lên đèn. Nhà trai sẽ phải mang hai ngọn nến cỡ lớn đến nhà gái khi đón dâu. Khi tiến hành cúng gia tiên tại nhà gái, cô dâu và chú rể phải tự tay thắp nến để lên bàn thờ, đó giống như tuyên bố chính thức, gắn kết hai người bên nhau trọn đời.


Nhưng dù khác nhau về phong tục, quan niệm trong cưới hỏi, các gia đình đều mong muốn những phong tục đó sẽ đem đến cuộc sống hạnh phúc lâu bền cho đôi uyên ương và giúp cuộc sống sau này của họ được thuận buồm xuôi gió.


Linh Phạm

&Quot;Ai nói những điều sẽ làm việc với bác sĩ?” Tôi thì thầm trước khi bộ não của tôi thậm chí có thể đăng ký các ý tưởng mới.

&Quot;Tôi … Tôi không biết nhưng cô ấy với anh ta và không phải là tôi, đó là những gì tôi biết. Thêm vào đó, tôi chỉ nhận được rất tức giận khi cô ấy là một người khác hoặc nếu cô ấy không phải với tôi … Tôi đã không nhận được nó lần đầu tiên. Lúc đầu, tôi nghĩ rằng nó là tôi muốn em là trợ lý tốt nhất mà tôi có thể có với không can thiệp. Nhưng sau đó tôi đã can thiệp vào cuộc sống cá nhân của cô và cô đã đúng, đó không phải là vị trí của tôi. Vì vậy, sau đó tôi đã tìm được rồi, tôi thích cô ấy một chút. Nhưng đó không phải là ít, nó rất nhiều. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy về một người phụ nữ trước đây. Tôi muốn hôn cô ấy nhưng hôm nay tôi đã tìm cô ấy chỉ tát tôi. &Quot;TôiAlbum hinh cuoicó thể nghe thấy sự hài hước trong giọng nói của mình và tôi đặt một tay vào miệng hổng của tôi.

&Quot;Vấn đề là, tôi không biết những gì tôi sẽanh deplàm bởi vì tôi vẫn còn có một trong những ba tôi dự định cưới.&Quot; Anh khịt mũi. &Quot;Vấn đề lớn hơn là tôi thích một người có một người nào khác. Wow, cuộc sống của tôi là shit ngay bây giờ. &Quot;Anh buông một tiếng cười humorless và tôi bắt đầu hyperventilating. &Quot;Cô bé Lọ Lem?”

&Quot;Bạnhinh cuoicó làm việc?” Tôi thì thầm.

&Quot;Không, tôi ở nhà bây giờ.&Quot;

&Quot;Ồ, có được một số giấc ngủ, sau đó.&Quot; Tôi cúp điện thoại và kiểm tra ra, ném trên áo khoác và chạy cho xe của tôi.

Tôi lái xe như một tên điên cho đến khi cuối cùng tôi đến khách sạn, bước ra khỏi xe và chạy bên trong cho sảnh. Thang máy sẽ không di chuyển đủ nhanh cho

&Quot;Ai đến?" Tristan kịp thời yêu cầu, ngay sau khi ôm được phân phối và ông bà đã ra khỏi phòng.

Nghĩ đến lợi ích của mình là trên truyền hình, tôi đã giữ giọng nói của tôi thấp khi nói chuyện với cha mẹ tôi, nhưng, như mọi khi, không có gì có của anh ta. Nhẹ nhàng, chạy một chiếc lược qua mái tóc của mình, tôi đã giải thích, "Một người bạn mới. Điều đã khiến tên cướp trong khi bạn đang trong phẫu thuật. &Quot;

&Quot;Một trong đó chơi âm nhạc?"

&Quot;Hả?" Câu hỏi này không cân bằng tôi, và tôi xem xét kỹ lưỡng khuôn mặt nhỏ bé của mình tự hỏi làm thế nào anh có thể biết được "người bạn này" là một nhạc sĩ.

&Quot;Đó chơi âm nhạc khi họ gọi trên điện thoại của bạn.&Quot; Anh ấy rõ ràng là cảm thấy mình vì bực tức thông thường, khi phải giải thích chính mình, rất mạnh mẽ.

Nhầm lẫn vẫn thủng não của tôi. Mặc dù bây giờ tôi biết anh đang nói về nhạc chuông của Jack, tôi đã trở nên nghi ngờ rằng Tristan không biết chính xác những gì một nhạc chuông là, đó, trong tâm trí cũ bốn năm của mình, người gọi điện thoại đã làm cho âm thanh trong thời gian thực.

Một y tá lănghinh cuoixăng trong, vào thời điểm đó, ồn ào khi cô kiểm tra vitals của mình, và ồn ào hơn anh ta với sự chú ý như hầu hết các nhân viên đã làm. Jack gọi lại, và Tristan phóng một cái nhìn qua như tôi đã trả lời, và tôi đã quyết định cho anh ta nhạc chuông sớm.

&Quot;Bạn nói Tristan thích Oreo trận bão tuyết? Họ để cho anh ta ăn món đó mà ngày hôm nay? "

Tâm trí của tôi gợi lên những điều trị đông lạnh và tôi mỉm cười, tìm kiếm nó ngọt ngào mà Jack nhớ những điều nhỏ về Tristan, và muốn perk lên bệnh viện của ông ở lại với một điều trị ngọt ngào. Xác nhận rằng ông đã được trên một chế độ ăn uống bình thường, tôi quay lại và thấy ánh mắt chờ đợi của Tristan, bây giờ mà các y tá đã biến mất.

&Quot;Vì vậy, những gì bạn muốn? Bạn đã ăn ngày hôm nay? "Jack hỏi.

&Quot;Tôi ăn," trả lời, tôi đảm bảo rằng, trên sàn này, một khay thêm đã được giao cho cha mẹ của bệnh nhân.

Ông nhấn mạnh vào nhận được một sở thích thực phẩm từ tôi, đe dọa rằng ông sẽ chỉ cần chọn một cách ngẫu nhiên nếu tôi không chọn. &Quot;Bên cạnh đó, làm thế nào nó sẽ xem xét nếu tôi đến đi bộ ở đó với Tristan và tôi một cái gì đó và không bạn?" Ông trêu chọc.

&Quot;Được rồi, được rồi!" Thương xot, tôi bị chặn ra tinh bột và năng lượng, và yêu cầu một Moolatta. Chỉ một lần hoặc hai lần tôi đã bao giờ tự cho phép mình điều trị này, vì vậy tôi không biết hương vị cụ thể. Trước khi anh có thể hỏi, tôi nói tiếp: "Bất ngờ tôi.&Quot;

Tristan nói gì khi tôi bị ngắt kết nối cuộc gọi nhưng tôi tiếp tục nghiên cứu, tương tự như cách ông sẽ khoảng Giáng Sinh, hoặc sinh nhật của mình, khi tôi trở về nhà, lén thẳng vào phòng của tôi để che giấu những món quà.

Lo lắng, tôi nghịch nghịch với mái tóc ngày tuổi của tôi trong gương. Sáng nay, tôi đã tắm rửa trong phòng tắm hơi, thay đổi vào quần jean và áo sơ mi áo thun thoải mái. Bây giờ, tôi đã có nhu cầu trong xuất hiện của tôi về sự biết trước rằng Jack đã thực hiện chuyến đi này khi tôi đóng gói.

Giảm bớt bên cạnh mẫu nhỏ của Tristan, tôi giải quyết trên giường chờ đợi, tâm trí của tôi quay cuồng với các tỷ lệ cược và kết thúc tôi cần phải làm, và, như mọi khi, nụ hôn trước đó.

Rap nhẹ trên cánh cửa kéo mạnh tôi từ ảo tưởng của tôi, và tôi nhìn xuống thấy rằng Tristan đã tỉnh táo trở lại. Nhảy lên, tôi kéo mở cửa, và cho bản thân mình hơn để rung động quen thuộc trong dạ dày của tôi khi đôi mắt đen của Jack gặp tôi.

Cả hai thất vọng và cứu trợ vượt qua khuôn mặt của mình khi ông quan sát Tristan ngủ. Giao ra uống đông lạnh của tôi, ông đã thiết lập các khác trên đứng ở bên giường, và nhìn các con thú nhồi bông trên giường. Cuối cùng, ánh mắt di chuyển trở lại trên khuôn mặt đang ngủ của Tristan, và sự dịu dàng lên trong mắt ông.

Ban đầu, khi thấy biểu hiện của anh, trái tim của tôi tăng lên, hạnh phúc để xem bản năng người cha tự nhiên, và đột ngột, như trước, sợ hẹp bên trong của tôi. Đột nhiên, tôi đang ước Tristan đã không phải là một thu nhỏ hoàn hảo của cha mình, như thể đó sẽ ngăn chặn một số sự gần gũi mà Jack đã cảm thấy. Một người mẹ tốt sẽ cướp ngân hàng vì tiền, không mạo hiểm bị giam giữ.

&Quot;Có chuyện gì vậy?" Giọng nói của Jack là nhẹ nhàng. Ngay lập tức nhảy đến kết luận rằng kinh ngạc của tôi liên quan đến con trai của chúng tôi, ông hỏi về chuyến viếng thăm của bác sĩ trước đó. Buộc một nụ cười, tôi có liên quan những điều tích cực Tiến sĩ Millosky liên quan trong quá trình kiểm tra sáng nay. Tristan sẽ chỉ được nhập viện một vài ngày nữa, và khi chúng tôi đang ở nhà, một vật lý trị liệu sẽ đến làm việc với anh ấy mỗi ngày.

Nhịp tim của tôi vì vậy tôi lên cầu thang, chạy chúng hai tại một thời điểm. Ôi Chúa ơi, tôi đang hoảng quái ra ngay bây giờ.

Những gì tôi muốn là ngay trước mặt tôi và tôi chạy cho nó, đập ngay vào vòng tay anh. Ông bắt tôi, nhìn xuống tôi để xem tôi đã thực sự tôi là ai.

&Quot;Cindy-”

&Quot;CáiẢnh cưới đẹptát tôi, Rye, chỉ hoảng tát địa ngục ra khỏi tôi, xin vui lòng!” Tôi năn nỉ. Tôi kéo đi để nắm chặt tay tôi vào quần của mình.

&Quot;Cindy, những gì quái gì thế?”

&Quot;Cái tát tôi đã dang nó! Chỉ tát tôi!Ảnh bạn đang xem có nguồn từ ngoisao.Net“Tôi bắt anh ta hơn và hơn nữa và ông kéo trở lại tay của mình và tát vào mặt tôi. Tôi tình cờ trở lại, đặt một tay lên mặt chua cay của tôi bị sốc.

&Quot;Ôi lạy chúa, tôi chỉ hoảng nhấn một người phụ nữ.&Quot; Rye rên rỉ. &Quot;Cindy, tôi xin lỗi, tôi thậm chí không-phiếm, tào lao.&Quot; Ông bắt đầu chạy vòng vòng như thể anh đang tìm kiếm một cái gì đó.

Tôi nhìn lên, loại bỏ tay của tôi từ khuôn mặt của tôi và hít một hơi thật sâu. Được rồi, vì vậy tôi thực sự còn sống và Trevor thực sự chỉ cần gọi Cô bé Lọ Lem, tôi có nghĩa là tôi, nói với tôi rằng anh ấy thích Cindy, người vẫn còn tôi.

Oh.

Của tôi.

Thiên Chúa.

&Quot;Cindy, tôi xin lỗi, tôi thực sự xin lỗi-”

Tôi chạy lại và ép môihinh anh deptôi lên anh. Tôi nhanh chóng đẩy anh ra và sau đó đặt tay trên mái tóc của tôi, đi bộ trong vòng tròn của tôi bây giờ. Thiên Chúa, những gì địa ngục, cái quái gì? Lúa mạch đen kéo tôi với anh ta và ép đôi môi của mình đối với tôi lúc này. Ông có mùi như mật ong và sạch nguồnAnh cuoi dep nhatcung cấp. Tôi đã đưa nó tất cả trong, môi anh di chuyển trên tôi như một điệu valse hoàn hảo. Tôi đẩy anh ra và chạy ra ngoài và vào mưa. Thiên Chúa của tôi, cho tôi biết tôi đã sai để làm điều này để Rye. Cho tôi biết tôi đã sai để làm bất kỳ của các shit tôi đã thực hiện thời gian gần đây.

Lúa mạch đen chạy sau khi tôi nhào và cánh tay của mình quanh eo của tôi, đôi mắt anh tìm tôi. Ông đã rất xinh đẹp và tôi vòng tay của tôi xung quanh cổ của mình, để cho ra tất cả sự đau đớn và thất vọng như những giọt nước mắt vắt từ đôi mắt của tôi.

&Quot;Suỵt,” ông an ủi, vuốt ve khuôn mặt của tôi. &Quot;Tôi rất xin lỗi vì đánh bạn.&Quot;

&Quot;Tôi cần nó.&Quot; Tôi mỉm cười. Anh mỉm cười trở lại và sau đó hôn tôi nhẹ nhàng để tôi cảm thấy như thể bàn chân của tôi đã được nâng khỏi mặt đất và tôi sẽ trôi ra xa.

&Quot;Anh làm em điên, Cindy. Hãy để tôi đưa cô về nhà. &Quot;Ông đặt tôi xuống trên đôi chân của mình và sau đó mở cửa xe, thiết lập bên trong tôi.

Link: http://ngoisao.Net/tin-tuc/cuoi-hoi/cam-nang/khac-biet-trong-le-cuoi-ba-mien-2607109.Html

0 comments: