Thursday 18 October 2018

Ngũ Hành Sơn (quận) – Wikipedia tiếng Việt



Ngũ Hành Sơn là một quận nội thành của thành phố Đà Nẵng. Quận Ngũ Hành Sơn có danh thắng Ngũ Hành Sơn. Quận có diện tích 37 km vuông và có 105.237 người sống, là quận ít dân nhất trong các quận của Đà Nẵng.





Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng:



Theo Nghị định số 07/1997/NĐ-CP của Chính phủ[2], quận Ngũ Hành Sơn được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của phường Bắc Mỹ An của khu vực III, thành phố Đà Nẵng trực thuộc tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng cũ và hai xã Hoà Quý, Hoà Hải (thuộc huyện Hoà Vang cũ). Hai xã Hoà Quý, Hoà Hải được chuyển thành các phường Hoà Quý, Hoà Hải. Quận Ngũ Hành Sơn có 3.672 ha diện tích tự nhiên và 32.533 người, gồm 3 phường. Năm 2005, chia phường Bắc Mỹ An thành hai phường Khuê Mỹ và Mỹ An.[3]



Gồm 4 phường: Hoà Hải, Hoà Quý, Khuê Mỹ, Mỹ An.



Một cảnh ở quận Ngũ Hành Sơn, nhìn từ trên cao

  • Quận cũng có các bãi biển đẹp là bãi biển Bắc Mỹ An, bãi biển Non Nước. Trên địa bàn của quận cũng có sân bay Nước Mặn là một căn cứ không quân quan trong thời chiến tranh Việt Nam.

  • Quận Ngũ Hành Sơn có bờ biển dài, sạch, đẹp, hầu như còn hoang sơ và chưa bị ô nhiễm, có quần thể Ngũ Hành Sơn là danh thắng nổi tiếng đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử quốc gia.

  • Nằm trên tuyến đường giao thông chính giữa thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam, quận Ngũ Hành Sơn có vị trí và điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch, nghỉ dưỡng. Đây còn là địa bàn thuận lợi cho việc phát triển, mở rộng không gian đô thị của thành phố về phía Đông Nam.

  • Hiện nay, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã và đang hình thành một số khu đô thị cao cấp như: khu đô thị Làng Châu Âu, khu đô thị Phú Mỹ An, khu đô thị Nam cầu Tuyên Sơn, khu đô thị Sơn Thủy, khu đô thị Han River Riverside, khu đô thị Da Nang Pearl, khu đô thị FPT City Da Nang, khu đô thị Hòa Quý, khu đô thị Premier League Da Nang...



0 comments: