Thursday 18 October 2018

Hokage Đệ Tam – Wikipedia tiếng Việt
















Sarutobi Hiruzen
(của Kishimoto Masashi)
(猿飛ヒルゼン)
Hiruzen Sarutobi.png
Xuất hiện lần đầu
Manga Naruto chương 1 - Anime Naruto tập 1
Diễn viên lồng tiếng
Hidekatsu Shibata
Diễn viên lồng tiếng Anh
César Árias
Diễn viên lồng tiếng Việt
Đặng Hạnh Phúc
Hồ sơ
Tuổi
Phần I: 68-69
Ngày sinh
8 tháng 2
Nhóm máu
A
Chiều cao
163.1 cm cm
Cân nặng
50.6 kg kg
Số đăng ký ninja
000261 Kage
Gia đình
Sasuke Sarutobi (cha, đã chết)

Biwako Sarutobi (vợ, đã chết)
Sarutobi Asuma (con trai, đã chết)

Sarutobi Konohamaru (cháu)


Thông tin
Cấp bậc chính thức
Kage
Làng hiện tại
Làng Lá
Đội trước kia
Nhóm Hiruzen, Nhóm Tobirama
Những thuật biết sử dụng

  • Thi Quỷ Phong Tận

  • Thuật Thổ Phân Thân (Anime)

  • Thổ Độn: Thổ Long Đạn (Anime)

  • Thổ Độn: Thổ Lưu Bích

  • Hoả Độn: Hoả Long Liệt Tiễn

  • Hoả Độn: Hoả Long Tiễn

  • Thuật Ảnh Phân Thân

  • Thuật Shuriken Ảnh Phân Thân

  • Thuật Triệu Hồi (Hầu Vương: Enma)




Hokage đệ tam tên thật là Hiruzen Sarutobi (猿飛ヒルゼン|Sarutobi Hiruzen), ông thường được dân làng kính trọng gọi là Ngài Sarutobi. Ông là con của Sasuke Sarutobi là một ninja có tài năng rất mạnh của làng. Uchiha Sasuke sau này được đặt theo tên của ông, với hi vọng trở thành một ninja xuất sắc giống ông. Thuở nhỏ, Sarutobi là học trò xuất sắc nhất của Hokage Đệ Nhị (Nidaime). Sau khi trở thành ninja thượng đẳng (jounin), ông thu nhận ba người đệ tử là Jiraiya, Orochimaru và Tsunade. Sau đó ông trở thành Hokage đệ tam (Sandaime) của làng Lá. Từ khi Hokage đệ nhất và Hokage đệ nhị hy sinh, ngài Sarutobi là người đứng đầu làng Lá.



Sarutobi là người đứng đầu làng Lá (Konoha). Dưới sự lãnh đạo tài tình của ông, làng Lá dần dần trở thành một trong 5 làng ninja lớn (Lá, Cát, Sương Mù, Mây, Đá). Thế hệ sau còn có một thiên tài ninja được phong Hokage đệ tứ tên là Namikaze Minato (Học trò của Jiraya). Khi phong ấn của Hokage đệ nhất bị phá, Hồ li chín đuôi là Yoko No Kyuubi đã làm đất trời rung chuyển, Hokage đệ tứ đã hy sinh để phong ấn nó, đem hòa bình trở lại cho làng Lá. Tuy nhiên làng Lá luôn đứng trước những nguy hiểm rình rập từ kẻ thù bên ngoài. Kẻ thù nguy hiểm nhất đó là Orochimaru-học trò cũ của Sarutobi. Ba người học trò của Sarutobi trở thành bộ ba ninja truyền thuyết (ba sannin hay gọi tắt là tam nhẫn) của làng Lá. Mỗi người đều sáng tạo một phong cách riêng cho thuật ninja của mình và đều rất mạnh. Vì thế có thể gọi Hokage đệ tam là thầy của những huyền thoại. Nhưng trong ba người có một kẻ biến chất, đó là Orochimaru. Hắn bí mật luyện cấm thuật, bị Hokage đệ tam bắt quả tang, hắn đã chống cự. Do Hokage đệ tam đã nương tay nên Orochimaru chạy thoát và tiếp tục xây dựng lực lượng cho riêng hắn... Jiraya và Tsunade cũng bỏ làng Lá ra đi làm những việc họ thích (cả hai đều có tính cách rất đặc biệt) nhưng họ trung thành tuyệt đối với làng Lá. Không rõ về gia đình riêng của Hokage đệ tam nhưng chắc chắn là ông có hai người con trai, một đã chết và người còn lại là Sarutobi Asuma (thầy giáo của Shikamaru Nara, Ino Yamanaka và Choji Akimichi). Ông còn có một người cháu trai là Konohamaru (con của người con trai đã chết)...



Trong kì thi tuyển ninja trung đẳng (chunin), Orochimaru đã tiến hành âm mưu hủy diệt làng Lá của hắn. Làng Âm Thanh (do Orochimaru lập nên) đã liên minh với làng Cát để tấn công bất ngờ làng Lá. Trước đó Orochimaru đã ám sát thành công Kazekage (Phong Ảnh) và cải trang thành Kazekage để dễ bề sai khiến làng Cát và tiếp cận hòng ám sát Hokage đệ tam. Trong trận chiến, Sarutobi đã đấu tay đôi với Orochimaru, ông cảm thấy hối hận vì trước đây đã không thẳng tay với hắn. Orochimaru sử dụng nhẫn thuật độc môn đặc biệt của hắn, đó là thứ cấm thuật (forbidden jutsu) mà trước đây hắn nghiên cứu lúc còn ở làng Lá, nay đã thành công. Hắn triệu hồi hai tử nhân mang linh hồn và sức mạnh của Hokage đệ nhất và đệ nhị để đấu với Hokage đệ tam; may mắn là Sarutobi đã kịp ngăn hắn triệu hồi sức mạnh của Hokage đệ tứ. Trong trận chiến Sarutobi đã triệu hồi lão Hầu vương Enma, hai "ông già" đã cùng sát cánh chiến đấu nhiều năm nên phối hợp rất ăn ý.

Nhưng trước 3 đối thử lợi hại đó, Enma cũng không thể giúp Sarutobi chiếm thế thượng phong. Đến khi gần kiệt sức, Sarutobi buộc phải sử dụng thuật triệu hồi thần chết của Hokage đệ tứ (Thi quỷ phong tận - Shiki Fuujin). Khi đã sử dụng thuật này thì bản thân và đối thủ đều bị rút linh hồn cho Tử thần. Sarutobi triệt hạ được sức mạnh của hai Hokage quá cố và ông quyết tâm lôi Orochimaru cùng xuống địa ngục. Nhưng do sức cùng lực kiệt, và bị Orochimaru đâm kiếm vào người Hokage đệ tam không thể tiêu diệt Orochimaru, ông chỉ có thể phong ấn đôi tay hắn để hắn không còn dùng thuật hại người nữa. Orochimaru đã chạy trốn ngay sau đó.

Hokage đệ tam luôn tin tưởng vào làng Lá sẽ không bao giờ khuất phục trước mọi kẻ thù. Ông rất kì vọng vào thế hệ trẻ (Naruto và các bạn) mà theo ông là những mầm xanh của làng Lá. Cuộc tấn công làng Lá cũng đã được chặn đứng trên khắp mọi mặt trận, nhờ vào tài năng và lòng dũng cảm của mọi thế hệ trong làng.

Cái chết của Hokage đệ tam là một tổn thất lớn, làng Lá cũng bị hư hại rất nhiều. Làng Lá đã tổ chức tang lễ cho Hokage đệ tam và những người hy sinh trong trận chiến. Ngay sau đó là tìm ra người cho chức vị Hokage đệ ngũ, thay thế Hokage đệ tam điều hành làng Lá. Và người được lựa chọn là Senju Tsunade- học trò của Hokage đệ Tam.



Nhẫn thuật:Phi tiêu Ngói (Kawara Shuriken)

Phi tiêu ảnh phân thân chi thuật (Shuriken Kagebushin no jutsu)

Thuật Thổ Phân Thân

Thổ độn: Thổ Lưu Đại Hà (Doton: Doryuu Taiga)

Thổ độn: Thổ Long Đạn (Doton: Doryuudan)

Thổ độn: Thổ Lưu Bích (Doton: Doryuuheki)

Hỏa độn: Hỏa Long Đạn (Katon: Karyuudan)

Hỏa độn: Hỏa Long Viêm Đạn (Katon: Karyuu Endan)

Triệu hồi: Hầu Vương Emma

Phong Ấn: Thi Quỷ Phong Tận (Fuuinjutsu: Shiki Fuujin)









0 comments: