Friday 1 March 2019

Château de Saumur - Wikipedia


Château de Saumur
Saumur, Pháp
 Château de Saumur 2008 PD 10.JPG

Château de Saumur

Loại Lâu đài
Thế kỷ thứ 10

Château de Saumur ban đầu được xây dựng như một lâu đài và sau đó được phát triển thành một tòa lâu đài nằm ở thị trấn Saumur của Pháp, thuộc bang Maine-et-Loire département . Nó ban đầu được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 [1] bởi Theobald I, Bá tước Blois, như một thành trì kiên cố chống lại các dự đoán của Norman. Nó nhìn ra nơi hợp lưu của sông Cái và sông Thouet. Vào năm 1026, nó đã vào tay Fulk Nerra, bá tước Anjou, người đã để lại cho những người thừa kế Plantagenet của mình. Sau khi bị phá hủy vào năm 1067, lâu đài được Henry II của Anh xây dựng lại vào thế kỷ thứ 12 sau đó.

Lịch sử [ chỉnh sửa ]

Vào đầu thế kỷ 13, Philip II của Pháp đã biến Saumur thành một phần của lãnh thổ hoàng gia. Trang tháng 9 trong Tres Riches Heures du Duc de Berry mô tả Lâu đài khi nó nhìn vào năm 1410. Nó đã đổi tay nhiều lần cho đến năm 1589 khi Vua Tin lành Henry IV (của Pháp và Navarre) trao lâu đài cho Duplessis-Mornay.

Năm 1621, lâu đài được chuyển đổi thành doanh trại quân đội. Gần hai thế kỷ sau, nó đã được chuyển thành nhà tù tiểu bang dưới thời Napoleon Bonaparte.

Vào đầu thế kỷ 20, thành phố Saumur mua lại lâu đài và bắt đầu một chương trình trùng tu để cất giữ bảo tàng nghệ thuật trang trí. Phù hợp với truyền thống cưỡi ngựa của khu vực Saumur và "Cadre Noir" nổi tiếng của nó, lâu đài cũng phục vụ như một Bảo tàng Ngựa. Lâu đài có một hầm ngục và tháp canh, và chứa Musée de la fig-Jouet một bộ sưu tập đồ chơi và tượng nhỏ rất cũ của binh lính, vua của Pháp và chú hề.

 Château de Saumur 2008 PD 14.JPG

Château de Saumur đã được liệt kê là một lịch sử di tích bởi Bộ Văn hóa Pháp kể từ năm 1862. Tính đến năm 2008, có tổng cộng 46 các tòa nhà và công trình kiến ​​trúc ở Saumur được chỉ định là Di tích Lịch sử - xem cơ sở dữ liệu quốc gia Pháp Mérimée [2]. Hầu hết các di tích được xây dựng trong đá địa phương mềm được gọi là tuffeau. Trong số các di tích quan trọng nhất là Château de Saumur vĩ đại, đứng cao nhìn xuống thị trấn, và Château de Beaulieu gần đó, chỉ cách bờ nam sông Loire 200 m; được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Jean Drapeau, nó được công nhận với kiến ​​trúc nhẹ nhàng và thanh lịch. Trong số các Di tích Lịch sử khác là nhà thờ Saint-Pierre ở Place St Pierre ở trung tâm Saumur và Château de Briacé nằm ở phía bắc của dòng sông. Kiến trúc của Saumur được mô tả rất rõ trong cuốn sách: Saumur - Promenade D'architectures, của Marie Jane Durand, và được xuất bản bởi Văn phòng Du lịch Saumur.

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]

Tọa độ: 47 ° 15′22 N [19659025] 0 ° 04′21 W / 47.25611 ° N 0,07250 ° W / 47.25611; -0.07250


visit site
site

0 comments: