Friday 1 March 2019

Château de Montreuil-Bellay - Wikipedia


Quang cảnh trên không của Château de Montreuil-Bellay

Château de Montreuil-Bellay là một tòa nhà lịch sử ở thị trấn Montreuil-Bellay, -Loire, Pháp, lần đầu tiên được xây dựng trên địa điểm của một ngôi làng Gallo-Roman cao trên một ngọn đồi bên bờ sông Thouet. Nó được liệt kê là một lịch sử di tích của Bộ Văn hóa Pháp. [1]

Trong thời trung cổ, tài sản, bao gồm hơn 4 km 2 (990 mẫu Anh), là một phần của một nhóm gồm 32 ngôi làng gần đó đã tạo ra cái gọi là "Lnnjou". Fief Mountreil-Bellay, lần đầu tiên thuộc về Gelduin le Danois sau đó bởi vương giả đã được truyền lại cho Berlay le Vieux người trở thành Ngài đầu tiên của Bellay, vào năm 1025 một Plantagenet làm cho Giraud Berlay là chư hầu của mình trong nửa sau của thế kỷ thứ 12. Sau thất bại của người Anh bởi Philip II, người đàn ông đã trở về với hậu duệ của gia đình Berlay le Vieux Sir of Bellay, Guillaume de Melun, trong thời kỳ này, người đi đường đã được cải tạo lớn bằng cách tạo ra những bức tường lớn các tòa tháp lồng vào nhau, chỉ có lối vào thông qua một cửa ngõ kiên cố và tên được đặt tên từ Barley đến Balley.

Trong Chiến tranh Tôn giáo Pháp (1562 Ví1598), thị trấn Montreuil-Bellay bị lục soát và đốt cháy nhưng pháo đài kiên cố chịu ít thiệt hại. Quyền sở hữu của lâu đài đã thay đổi nhiều lần, bao gồm, thông qua hôn nhân, đối với gia đình Cossé-Brissac. Trong cuộc Cách mạng Pháp, lâu đài đã bị chính quyền cách mạng chiếm giữ và sử dụng làm nhà tù cho những người phụ nữ bị nghi là hoàng gia.

Năm 1822, tài sản được mua lại bởi doanh nhân Saumur, Adrien N Xoayeau, người đã chia tài sản khổng lồ cho các đơn vị cho thuê. Vào năm 1860, con gái của N Xoayeau đã tiến hành chiếm hữu và một chiến dịch phục hồi lớn, làm lại một số phòng theo phong cách Troubadour . Con cháu của chồng bà là chủ sở hữu hiện tại của tài sản.

Ngày nay, Château de Montreuil-Bellay cũng là tên của một loại rượu vang cao cấp được sản xuất tại khách sạn.

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

] [ chỉnh sửa ]

Tọa độ: 47 ° 8′0 ″ N 0 ° 9′15 ″ W / 47.13333 ° N 0.15417 ° W / 47.13333; -0.15417


visit site
site

0 comments: